Trường Trung cấp Nghề và Đào tạo cán bộ Hợp tác xã miền Nam

https://svct.edu.vn


Bình Phước: Liên đoàn Hợp tác xã Raiffeisen (Đức) tìm hiểu hỗ trợ lĩnh vực hợp tác xã

BPO - Mong muốn hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển lĩnh vực hợp tác xã (HTX) tại Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Phước nói riêng, chiều nay 7-2, Liên đoàn HTX Raiffeisen Cộng hòa Liên bang Đức (DGRV) đã có buổi làm việc với Liên minh HTX tỉnh Bình Phước.

Mục đích của liên đoàn là tìm hiểu tình hình phát triển nông nghiệp và sự phát triển của HTX trên địa bàn tỉnh Bình Phước, từ đó mở rộng sự hỗ trợ đối với lĩnh vực này, góp phần vào sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội, đặc biệt là đối với lĩnh vực nông nghiệp. Do đó, sau khi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, DGRV đã làm việc với Liên minh HTX tỉnh.

Bà Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Phước giới thiệu tổng quan với đoàn về tình hình hoạt động của liên minh và các hợp tác xã thành viên trên địa bàn tỉnh

Bà Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đã giới thiệu tổng quan về tình hình hoạt động của HTX trên địa bàn. Theo đó, trong 226 HTX đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, có 196 HTX nông - lâm nghiệp, chiếm hơn 86%, với khoảng 50 HTX hoạt động hiệu quả; 84 HTX nông nghiệp tham gia sản xuất theo chuỗi giá trị với nhiều mức độ khác nhau tại các xã nông thôn mới; 9 HTX sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, có 24 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao.

Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Phước và Liên đoàn Hợp tác xã Raiffeisen Cộng hòa Liên bang Đức (DGRV) thảo luận các vấn đề liên quan nhằm tiến tới thực hiện các dự án hỗ trợ phát triển hợp tác xã tại Bình Phước

Về trình độ, năng lực quản lý tại các HTX, nhìn chung vẫn còn thấp, hạn chế. Sau buổi làm việc, DGRV sẽ cùng Liên minh HTX tỉnh Bình Phước đến tham quan, nắm tình hình thực tế tại HTX Nông lâm nghiệp - Thương mại - Dịch vụ Bom Bo (TP. Đồng Xoài) và HTX nông nghiệp hữu cơ Đồng Xanh (xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng). Đây sẽ là cơ sở để DGRV và Liên minh HTX tỉnh Bình Phước ký kết thực hiện một số dự án hợp tác phát triển HTX tỉnh ngày càng hiệu quả hơn trong thời gian tới.

DGRV là tổ chức đại diện cấp Liên bang của các HTX tại Cộng hòa Liên bang Đức với sự hỗ trợ của Chính phủ Đức. DGRV đang hoạt động trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội thông qua thúc đẩy phát triển HTX bền vững tại 30 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, DGRV đã có những hoạt động hỗ trợ lĩnh vực HTX từ năm 1999 đến nay. Đối tác chính của DGRV là các bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Nhà nước, Liên minh HTX Việt Nam, liên minh HTX các tỉnh: An Giang, Hậu Giang, Lâm Đồng, Trà Vinh và đang có kế hoạch mở rộng hỗ trợ lĩnh vực HTX tại 2 tỉnh: Đồng Nai và Bình Phước.

 

Quốc Phong - Trương Hiện
baobinhphuoc.com.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây