Trường Trung cấp Nghề và Đào tạo cán bộ Hợp tác xã miền Nam

https://svct.edu.vn


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam

“Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới sự phát triển khu vực kinh tế tập thể, HTX. Thời gian tới, Liên minh HTX Việt Nam cần làm tốt hơn nữa công tác truyền thông để xã hội hiểu rõ hơn về vai trò của khu vực kinh tế tập thể, HTX trong nền kinh tế. Từ đó, tạo sự quan tâm của các Bộ, ngành và xã hội đối với khu vực này”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Chu tich nuoc 4 jpeg 4848 1626188759 860x0

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam. Ảnh: Xuân Tùng

 

HTX đang trở thành loại hình phổ biến, phù hợp với điều kiện và nhu cầu thực tế tổ chức sản xuất, kinh doanh của hộ gia đình, cá nhân. Vị trí, vai trò của KTTT, HTX đối với nền kinh tế tiếp tục được khẳng định. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 cũng đang có những ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của khu vực này.

“Dịch bệnh Covid-19 đã tác động mạnh tới người lao động, toàn bộ các lĩnh vực, ngành nghề hoạt động của khu vực KTTT, HTX, quá trình sản xuất, kênh phân phối, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, gây thiệt hại lớn đối với định hướng phát triển, tốc độ phát triển, khả năng cung ứng dịch vụ của HTX và thu nhập, lợi ích của các thành viên HTX”, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam báo cáo.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những việc làm được của Liên minh HTX Việt Nam, góp phần bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khu vực HTX trong những năm qua. Đồng thời, chia sẻ về những khó khăn của khu vực KTTT, HTX, hoan nghênh những kết quả đạt được của khu vực HTX, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ảnh hưởng trực tiếp tới toàn bộ nền kinh tế, trong đó có khu vực KTTT, HTX.

Chu-tich-nuoc-5-jpeg-1330-1626188759.jpg


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, với tư cách là nguyên thủ quốc gia, đại diện khối đại đoàn kết dân tộc, trong năm nay, ông sẽ có buổi gặp mặt với những điển hình tiên tiến, xuất sắc của khu vực HTX để biểu dương, khen thưởng. Đồng thời, khích lệ xã hội quan tâm hơn nữa khu vực kinh tế hợp tác xã; các Bộ, ngành, địa phương tích cực hỗ trợ, thúc đẩy khu vực KTTT, HTX phát triển.

Liên quan tới vấn đề thể chế, chính sách pháp luật, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, các chính sách cho khu vực KTTT, HTX cần gắn với thực tế hơn nữa. Đặc biệt, cần bổ sung, sửa đổi cho phù hợp bởi khu vực này không chỉ gắn với kinh tế mà còn là vấn đề an sinh xã hội, tạo việc làm và quảng bá sản phẩm nông nghiệp, nông thôn, sản phẩm OCOP,…

Đặc biệt, Chủ tịch nước cho rằng, để chuẩn bị cho việc sửa đổi Luật HTX 2012, Liên minh HTX Việt Nam cần nghiên cứu kỹ lưỡng, những vấn đề bất hợp lý, không phù hợp với thực tiễn, làm cản trở sự phát triển và hội nhập của khu vực này.

Chủ tịch nước cũng cho rằng Nhà nước cần tiếp tục quan tâm hơn tới chính sách cho đội ngũ cán bộ hệ thống Liên minh HTX, đặc biệt là các vấn đề cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, phương tiện đi lại, chế độ tiền lương,… đảm bảo các chính sách của khu vực này bình đẳng với các khu vực khác trong nền kinh tế.

“Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới sự phát triển khu vực KTTT, HTX. Thời gian tới, Liên minh HTX Việt Nam cần làm tốt hơn nữa công tác truyền thông để xã hội hiểu rõ hơn về vai trò của khu vực KTTT, HTX trong nền kinh tế. Từ đó, tạo sự quan tâm của các Bộ, ngành và xã hội đối với khu vực này”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chu-tich-nuoc-6-jpeg-1834-1626188759.jpg


Thay mặt cho khu vực HTX trong cả nước và hệ thống Liên minh HTX Việt Nam, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc -người đã có nhiều đóng góp tích cực trong sự phát triển của khu vực KTTT, HTX khi còn trên cương vị Thủ tướng Chính Phủ cũng như trên cương vị Chủ tịch nước hiện nay.

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Chủ tịch nước luôn dành cho khu vực KTTT, HTX nói chung và hệ thống Liên minh HTX Việt Nam nói riêng. Đồng thời, hứa với Chủ tịch nước, Liên minh HTX Việt Nam sẽ luôn sát cánh cùng khu vực HTX trong cả nước, đưa khu vực này ngày một phát triển bền vững và hội nhập.

Link bài viết gốc: https://vnbusiness.vn/hop-tac-xa/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-tiep-lanh-dao-lien-minh-htx-viet-nam-1079779.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây