Trường Trung cấp Nghề và Đào tạo cán bộ Hợp tác xã miền Nam

https://svct.edu.vn


Kết nối giao thương cho các HTX trên cả nước với các đầu mối bao tiêu, siêu thị lớn

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã khu vực Miền Nam 2022 dự kiến tổ chức trong 6 ngày (từ ngày 23 đến ngày 28/11/2022) tại thành phố Hồ Chí Minh. Các Hợp tác xã, Doanh nghiệp, Tổ chức xúc tiến thương mại quan tâm gửi hồ sơ về Trung tâm Phát triển Thương mại và Đầu tư - Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trước ngày 20/10/2022.

Hội chợ là là một trong những hoạt động thiết thực giúp các cơ sở kinh tế tập thể, HTX chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại 

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã khu vực Miền Nam 2022 là Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 thuộc đề án “Hội chợ xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và Miền Nam năm 2022” của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức.

Hội chợ được tổ chức nhằm tăng cường nhận thức và nhu cầu sản xuất, kinh doanh gắn với chuỗi giá trị để phát triển bền vững, xúc tiến thương mại thị trường trong nước và xuất khẩu. Đây là một trong những hoạt động thiết thực giúp các cơ sở kinh tế tập thể, HTX chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại phát triển sản phẩm hàng hóa, tiếp cận trực tiếp các nhà phân phối trên thị trường để hợp tác, liên kết đầu tư sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa.

Thông qua việc tham gia Hội chợ, các HTX, doanh nghiệp sẽ có cơ hội làm quen thị trường, tìm hiểu thị hiếu, sức mua của khách hàng, nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa.  Từ đó đó tạo cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các HTX với các doanh nghiệp, mở rộng các kênh phân phối hàng hóa.

Hội chợ dự kiến tổ chức tại Trung tâm triển lãm hội nghị quốc tế Việt Nam - VISKY EXPO - Đường số 1, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã khu vực Miền Nam 2022 dự kiến tổ chức trong 6 ngày (từ ngày 23 đến ngày 28/11/2022) tại thành phố Hồ Chí Minh. Với quy mô khoảng 170 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán trực tiếp cho người tiêu dùng các sản phẩm rau, củ, quả; các sản phẩm nông sản chế biến; các sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm hữu cơ; các sản phẩm nông thủy sản là đặc sản địa phương vùng, miền; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống, may mặc; vật tư phục vụ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản; máy móc thiết bị, phục vụ sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp,…

Các sản phẩm tham gia Hội chợ phải đảm bảo chất lượng, mẫu mã sản phẩm theo tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường đã đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, tuân thủ các quy định theo Luật Thương mại.

Với tiêu chí sản phẩm trưng bày, giới thiệu phải đạt các tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, có năng lực cạnh tranh trong và ngoài nước, có thương hiệu (VietGap, GlobalGap, VSATTP,…) Ban tổ chức mong muốn Hội chợ sẽ t­­ạo ra mạng lưới kết nối giữa các đối tác trong và ngoài nước, thu hút được nhiều nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể, HTX; Giúp quảng bá hình ảnh, mẫu mã, phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa, xúc tiến thương mại, ký kết các hợp đồng kinh tế, tiếp cận thị trường quốc tế, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất kinh doanh.

Đồng thời đây cũng là dịp để phát triển hình ảnh, thương hiệu “Liên minh Hợp tác xã Việt Nam”, nâng cao vị thế, vai trò của kinh tế tập thể, HTX trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

Các sản phẩm tham gia Hội chợ phải đảm bảo chất lượng, mẫu mã sản phẩm theo tiêu chuẩn

Trong khuôn khổ diễn ra Hội chợ, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ kết nối giao thương cho các HTX từ 63 tỉnh thành trên cả nước với khoảng 20- 30 doanh nghiệp là đầu mối bao tiêu, siêu thị lớn như hệ thống siêu thị Aeon, Central Group, Vinmart, Lotte, Vinaconexmart,... với các đơn vị doanh nghiệp, HTX các nước Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,... Cùng với đó là Lễ Ký kết các hợp đồng, ghi nhớ hợp tác và thỏa thuận cung ứng hàng hóa, dịch vụ với các đơn vị xuất, nhập khẩu trong và ngoài nước.

Tải về thư mời và giấy đăng ký tham gia hội chợ tại đây: Download

Lê Huy
vca.org.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây