Tọa đàm “Tổ chức và hoạt động của Hợp tác xã kiểu mới theo Luật Hợp tác xã năm 2012”

Thứ hai - 29/03/2021 09:36

Ngày 26/04/2015, Trường Trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ Hợp tác xã miền Nam đã tổ chức buổi tọa đàm về “Tổ chức và hoạt động của Hợp tác xã kiểu mới theo Luật Hợp tác xã năm 2012” nhằm tập trung thống nhất những vấn đề mới, những vướng mắc thường xuất hiện trong quá trình tuyên truyền hướng dẫn các HTX trong quá trình chuyển đổi theo Luật hợp tác xã 2012.

Buổi tọa đàm do thầy Huỳnh Lam Phương - Hiệu trưởng nhà trường chủ trì, tham dự còn có ông Nguyễn Hoàng Huy - Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Long An cùng các cán bộ và toàn thể đội ngũ giáo viên giảng dạy của nhà trường.

Tại buổi tọa đàm, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình giảng dạy liên quan đến Luật Hợp tác xã 2012 đã được nêu ra. Nổi bật là các vấn đề: Xác định tư cách thành viên; Tỉ lệ cung cấp dịch vụ trong và ngoài HTX; Các thông tư hướng dẫn dưới luật trong đó có khái niệm về các HTX dịch vụ, HTX làm việc, HTX hỗn hợp… Những hướng dẫn về công tác tài chính, kế toán của Hợp tác xã còn thiếu, chưa cụ thể và đầy đủ.

Tất cả những vấn đề trên đã được mổ xẻ, trao đổi so sánh từ lý luận đến kinh nghiệm thực tiễn các nơi đang áp dụng để cùng thống nhất về cùng một cách nhìn nhận, đánh giá chung. Kết thúc buổi tọa đàm, các cán bộ, giáo viên nhà Trường hiểu rõ hơn về bản chất của hợp tác xã kiểu mới cũng như có thêm những kiến thức để giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc chuyển đổi HTX theo luật 2012 thường xuất hiện trong quá trình giảng dạy.

Một số hình ảnh buổi tọa đàm:
 

toadam1

Cán bộ giáo viên của trường chụp ảnh lưu niệm sau buổi tọa đàm

toatam2

Thầy Huỳnh Lam Phương – Hiệu trưởng chủ trì buổi tọa đàm
 

toadam3

Ông Nguyễn Hoàng Huy – Phó Chủ tịch liên minh HTX Long An chia sẻ 

một số giải pháp giải quyết khó khăn trong quá trình chuyển đổi theo Luật HTX 2012

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

bn bottom
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây