Trường Trung cấp Nghề và Đào tạo cán bộ Hợp tác xã miền Nam

https://svct.edu.vn


Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham quan điểm du lịch vườn tre Tư Sang và Hợp tác xã Kỳ Như

(HG) - Ngày 15-3, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, nguyên Phó Chủ tịch nước, cùng đoàn công tác Thành phố Hồ Chí Minh đến tham quan điểm du lịch vườn tre Tư Sang và Hợp tác xã Kỳ Như, ở xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp. Tiếp đoàn, có bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp; cùng các sở, ngành tỉnh và chính quyền địa phương.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh (thứ 5 từ trái sang), nguyên Phó Chủ tịch nước, chụp ảnh lưu niệm tại điểm du lịch vườn tre Tư Sang.

Theo báo cáo của người quản lý, sau khi được đầu tư mới nhiều điểm phục vụ khách du lịch vui chơi, nghỉ ngơi, chụp ảnh, điểm du lịch vườn tre Tư Sang còn phục vụ du khách những món ăn ngon của đồng quê, thưởng thức đờn ca tài tử. Nhờ đó, mỗi ngày điểm du lịch này tiếp đón từ vài trăm đến hơn 1.000 lượt khách tham quan; riêng những ngày cuối tuần có khoảng 2.000 lượt khách đến tham quan. Đối với Hợp tác xã Kỳ Như, bình quân mỗi ngày có thể cung ứng ra thị trường từ 2-4 tấn chả cá thát lát các loại; riêng dịp Tết Nguyên đán vừa qua, hợp tác xã đã cung ứng ra thị trường trên 32 tấn chả cá thát lát, doanh thu đạt hơn 5 tỉ đồng.

Chia sẻ tại những nơi đến, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, nguyên Phó Chủ tịch nước, đánh giá cao ý tưởng phát triển sản các phẩm nông nghiệp được làm từ cá cũng như cách khai thác điểm mạnh của địa phương để làm du lịch sinh thái. Đây là những điều mà khách tham quan rất thích khi đến tỉnh Hậu Giang. Để vực dậy tiềm năng phát triển du lịch, nguyên Phó Chủ tịch nước đề nghị địa phương cần có kế hoạch kết nối giữa các điểm du lịch với các hợp tác xã, tổ hợp tác có sản phẩm OCOP, để vừa giới thiệu sản phẩm đến khách du lịch, vừa thu hút nhà đầu tư đến với huyện Phụng Hiệp nhiều hơn trong thời gian tới.

Tin, ảnh: LÊ ĐĨNH
https://www.baohaugiang.com.vn/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây