Thảo luận về dự án Kinh tế toàn diện thông qua hệ thống hợp tác xã bền vững

Thứ tư - 31/01/2024 22:17

Sáng ngày 29/01, tại trụ sở Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (VCA), đồng chí Cao Xuân Thu Vân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Giám đốc Dự án DRGV Việt Nam về một số hoạt động hợp tác của hai tổ chức trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc

Cùng tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế, Ban Chính sách phát triển HTX, Trường Bồi dưỡng cán bộ, Trường trung cấp nghề và đào tạo cán bộ Hợp tác xã (HTX) miền Nam, Viện Khoa học công nghệ và môi trường.

Liên đoàn Hợp tác xã Raiffeisen Cộng hòa Liên bang Đức (DGRV) là Tổ chức đại diện cấp quốc gia cho hơn 5.900 HTX, hiệp hội HTX và các liên đoàn HTX bao gồm tất cả các lĩnh vực kinh tế như: nông nghiệp; công nghiệp, tài chính, thương mại, dịch vụ và là Tổ chức kiểm toán HTX hàng đầu tại Đức.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Giám đốc Dự án DRGV Việt Nam

DGRV đã có quan hệ hợp tác với VCA từ năm 1999. Trải qua hơn 20 năm hỗ trợ phong trào HTX tại Việt Nam, tháng 5 năm 2016, VCA và DGRV đã ký Bản ghi nhớ giữa hai tổ chức và VCA trở thành đối tác chiến lược của DGRV. Tiếp theo những năm sau, bản ghi nhớ giữa 2 tổ chức được gia hạn theo từng giai đoạn 2016-2018, 2018-2021, và gần đây nhất, vào tháng 9/2021, hai tổ chức đã ký Bản ghi nhớ giai đoạn 2021-2023.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 bên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ một số hoạt động hợp tác giữa VCA và DGRV giai đoạn 2024-2026, đặc biệt chi tiết cho năm 2024. Cùng với đó là thảo luận về dự án Kinh tế toàn diện thông qua hệ thống HTX bền vững tại Châu Á (WINGS) giai đoạn 2 và Cơ hội hợp tác trong khuôn khổ chương trình hợp tác hiệp hội do Bộ lương thực và Nông nghiệp CHLB Đức tài trợ.

Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Cao Xuân Thu Vân, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam gửi lời cảm ơn đến tổ chức DGRV vì đã hỗ trợ kỹ thuật, cung cấp các tư vấn ngắn và dài hạn, chia sẻ các kiến thức chuyên môn (nâng cao năng lực quản lý HTX, kế toán, nghiệp vụ ngân hàng, lập kế hoạch kinh doanh, marketing, tìm kiếm thị trường, phát triển chuỗi giá trị,...), hỗ trợ chuyển đổi và phát triển khu vực HTX, cũng như tổ chức các chuyến thăm quan học tập kinh nghiệm phát triển HTX ở nước ngoài cho cán bộ trong hệ thống VCA.

Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đề nghị DGRV cùng các đơn vị phối hợp của VCA cần rà soát lại các hoạt động hợp tác của 2 tổ chức trong thời gian vừa qua. Từ đó cùng nhau xây dựng những hoạt động hợp tác trong năm 2024 và thời gian tới, mang lại những kết quả thiết thực hơn, thực sự có ý nghĩa trong công cuộc xây dựng và phát triển khu vực kinh tế tập thể, HTX.

 Lê Huy
vca.org.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

bn bottom
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây