Đội Thành phố Hồ Chí Minh đạt giải Nhất

Thứ bảy - 19/08/2023 09:25

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng 30 năm thành lập Liên minh HTX Việt Nam (29/10/1993 - 29/10/2023), sáng ngày 18-8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang đã diễn ra Chung kết Hội thi “Cán bộ tư vấn giỏi” khu vực phía Nam với sự tham gia của 6 đội thi, gồm: Tiền Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu, An Giang, Tây Ninh và TP Hồ Chí Minh. Sau các phần thi Chung kết, đội TP Hồ Chí Minh đã đạt Giải Nhất.

Cuộc thi với 3 nội dung quan trọng: (1) tổ chức Hợp tác xã; (2) Phát triển dịch vụ và phát triển thành viên: (3) Công tác tổ chức hỗ trợ. Các đội tự lựa chọn phương pháp trình bày như: thuyết trình, trình bày slide, đối thoại...

Đội đến từ TP Hồ Chí Minh đạt giải Nhất hội thi Cán bộ tư vấn giỏi khu vực phía Nam

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, chất lượng phần thi của các đội khá tốt, việc lựa chọn cân nhắc vì chênh lệch không nhiều. Qua các tiêu chí chấm điểm, Ban Giám khảo đã quyết định trao giải Nhất cho đội TP Hồ Chí Minh, giải Nhì cho đội An Giang, giải Ba cho đội Trà Vinh, và các đội đến từ tỉnh Tiền Giang, Bạc Liêu và Tây Ninh đạt giải Khuyến khích.

Cuộc thi do Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam phối hợp với Trường Trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ HTX (TCN và ĐTCBHTX) miền Nam; Liên minh HTX tỉnh Hậu Giang và Liên đoàn HTX Raiffeisen Cộng hòa Liên bang Đức (DGRV) tổ chức. 

Hội thi được tổ chức là cơ hội để các tỉnh khu vực phía Nam có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tư vấn, hỗ trợ phát triển cho các HTX trên phương diện như: tổ chức quản lý, hoạt động phát triển cung ứng dịch vụ và phát triển thành viên, công tác quản lý tài chính - kế toán theo đúng Luật HTX năm 2012. Đồng thời, nâng cao nhận thức đúng về bản chất hoạt động của mô hình HTX kiểu mới theo xu hướng hội nhập quốc tế, trau dồi những kỹ năng cần thiết cho cán bộ làm công tác tư vấn thuộc hệ thống Liên minh HTX các tỉnh trong quá trình hỗ trợ phát triển HTX tại địa phương.

Một số hình ảnh tại Hội thi

Ban Tổ chức Hội thi

Các đội thi bốc thăm thứ tự tham gia phần thi

 

Đội đến từ tỉnh An Giang đạt giải Nhì Hội thi Cán bộ tư vấn giỏi khu vực phía Nam

Giải Ba được trao cho đội đến từ tỉnh Trà Vinh

Các đội đến từ tỉnh Tiền Giang, Bạc Liêu và Tây Ninh đạt giải Khuyến khích

Hội thi với phần thi của các đội được đánh giá chất lượng cao và có nội dung hiệu quả khi áp dụng thực tiễn

Quỳnh Trang
vca.org.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

bn bottom
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây